Biên bản niêm yết công khai tự đánh giá kiểm định chất lượng năm học 2023-2024

  •   19/10/2023 01:51:00 PM
  •   Đã xem: 3
  •   Phản hồi: 0

Biên bản niêm yết công khai tự đánh giá kiểm định chất lượng năm học 2023-2024

QĐ thành lập tổ tiếp nhận tài trợ cho CSGD 23-24

  •   21/09/2023 01:50:00 PM
  •   Đã xem: 3
  •   Phản hồi: 0

QĐ thành lập tổ tiếp nhận tài trợ cho CSGD 23-24

Niêm yết cam kết chất lượng giáo dục năm học 2023-2024

  •   12/09/2023 01:46:00 PM
  •   Đã xem: 3
  •   Phản hồi: 0

Niêm yết cam kết chất lượng giáo dục năm học 2023-2024

BC kết quả thực hiện quy chế công khai đối với CSGD mầm non 23-24

  •   08/09/2023 01:44:00 PM
  •   Đã xem: 2
  •   Phản hồi: 0

BC kết quả thực hiện quy chế công khai đối với CSGD mầm non 23-24

Công khai thực hiện dự toán thu chi ngân sách nhà nước Quý II năm 2023

  •   11/07/2023 01:40:00 PM
  •   Đã xem: 3
  •   Phản hồi: 0

Công khai thực hiện dự toán thu chi ngân sách nhà nước Quý II năm 2023

Công khai thực hiện dự toán thu chi ngân sách năm 2022

  •   31/01/2023 02:04:00 PM
  •   Đã xem: 5
  •   Phản hồi: 0

Công khai thực hiện dự toán thu chi ngân sách năm 2022

Quyết toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2022

  •   31/01/2023 02:01:00 PM
  •   Đã xem: 3
  •   Phản hồi: 0

Quyết toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2022

Công tác tôn tạo cảnh quan môi trường tại điểm trường Na Sản- Trường mầm non Pá Vạt

  •   13/09/2021 06:50:00 PM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0

Trường mầm non Pá Vạt là một trong những trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I của huyện Điện Biên Đông. Hơn 1 năm đón chuẩn và duy trì trường chuẩn, việc tôn tạo cảnh quan môi trường là việc vô cùng quan trọng. Sau một năm học môi trường trong và ngoài lớp học, khu phát triển vận động, đồ dùng vận động tự tạo đã phần nào bị hư hỏng. Để cho trường luôn giữ vững chuẩn mức độ I thì việc tôn tạo lại cảnh quan môi trường là việc làm cấp thiết cần thực hiện trước tiên.

Giáo viên mầm non - Những người ươm mầm xanh tương lai

  •   30/05/2021 06:06:00 PM
  •   Đã xem: 200
  •   Phản hồi: 0

   Trong các nghề, nghề giáo viên mầm non còn nhiều những chăn trở, có những học sinh có hoàn cảnh éo le, mùa đông rét buốt không có áo ấm mặc nhưng thật buồn bên cạnh đó còn có những dư luận xã hội nói chung và phụ huynh nói riêng thường đòi hỏi ở người giáo viên - các cô giáo mầm non nhiều tố chất khắt khe bởi chính những lời ăn tiếng nói, hành động của cô sẽ góp phần hình thành nên tính cách trẻ sau này.

BÉ VỚI HOẠT ĐỘNG GÓC Ở TRƯỜNG MẦM NON

  •   21/05/2021 05:57:00 PM
  •   Đã xem: 239
  •   Phản hồi: 0

  Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ “Hoạt động chơi ở các góc”. Vì chơi ở các góc của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật. Cô cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thể nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ. Vì vậy đồ chơi ở các góc càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.

Giáo viên trường mầm non Pá Vạt tích cực phối kết hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà

  •   14/05/2021 05:42:00 PM
  •   Đã xem: 201
  •   Phản hồi: 0

 Trong quá trình thực hiện công tác phối kết hợp chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà không phải lúc nào chúng tôi cũng nhận được sự cộng tác chặt chẽ của các bậc phụ huynh, chính vì lẽ đó, tôi luôn trao đổi với các bậc phụ huynh tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, luôn phải lắng nghe những ý kiến đóng góp tâm tư nguyện vọng của các bậc phụ huynh từ đó các bậc phụ huynh hiểu và thông cảm, đóng góp rất nhiều cho chúng tôi trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong suốt một năm học vừa qua, qua đó phụ huynh cũng nắm bắt được phần nào những kiến thức của con mình cần học và luôn có sự phối kết hợp với cô giáo để cùng tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ được học và tham gia vào các hoạt động.

HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG CỦA TRẺ LỚP MẪU GIÁO LỚN TRUNG TÂM TRƯỜNG MẦM NON PÁ VẠT

  •   03/05/2021 05:28:00 PM
  •   Đã xem: 183
  •   Phản hồi: 0

Trẻ mầm non rất dễ có hứng thú với lao động từ những việc đơn giản như thu dọn đồ chơi hay tự bỏ quần áo bẩn vào chậu hay đi giày dép, tự rửa ca… trẻ thường làm với thái độ rất tích cực. Trong các giờ học như hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động học… ngoài việc tổ chức cho trẻ thu dọn dụng cụ học tập, lau dọn các góc chơi, các cô còn tổ chức cho trẻ nhặt rác ở bồn hoa, tưới cây, lau lá. Cô luôn tạo cơ hội cho trẻ tự lựa chọn và giải quyết những công việc trẻ thích. Qua hoạt động lao động tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn và thích ứng với môi trường tự nhiên đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, rèn kĩ năng lao động tự phục vụ cho trẻ ở trường mầm non là việc làm hết sức quan trọng vì lao động phục vụ bản thân là một trong những kỹ năng quan trọng thúc đẩy trẻ hoàn thiện mình một cách tốt nhất, nó sẽ giúp cho trẻ hình thành nhân cách, phẩm chất đạo đức và tính tự lập sau này.

TRẺ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI QUA QUAN SÁT HOA

  •   25/04/2021 11:16:00 AM
  •   Đã xem: 194
  •   Phản hồi: 0

Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi quan sát thiên nhiên mà trẻ hứng thú nhất, mang lại cho trẻ nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh trẻ. Trẻ nhận thức được thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá và quan tâm đến những gì xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình. Qua hoạt động ngoài trời trẻ thoả mãn nhu cầu hoạt động, nhu cầu tìm hiểu, khám phá của trẻ như quan sát vườn hoa, vườn rau, cây cảnh một cách thiết thực nhất.
Hoạt động ngoài trời tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn và hứng thú với môi trường tự nhiên đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống. Môi trường cho trẻ hoạt động ngoài trời sẽ là một môi trường hấp dẫn và lôi cuốn trẻ nếu chúng ta biết nắm bắt và tận dụng tất cả những yếu tố có sẵn trong thiên nhiên, tác động vào chúng qua các cách quan sát thực tế của trẻ, quan sát tìm hiểu sự vật xung quanh trẻ trong các tình huống. kích thích trẻ đặt ra các câu hỏi: Vì sao? Làm thế nào?.và sự tò mò ham hiểu biết của trẻ, ta giáo dục trẻ hình thành hành vi đẹp, thói quen tốt, góp phần phát triển nhân cách cho trẻ.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MN PÁ VẠT

  •   22/04/2021 11:14:00 AM
  •   Đã xem: 202
  •   Phản hồi: 0

Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ mầm non hứng thú và tích cực tham gia nhất. Đây là hoạt động không những mang lại cho trẻ nhiều niềm vui mà còn cung cấp cho trẻ nhiều kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh. Khi tham gia các hoạt động ngoài trời trẻ nhận thức về thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, trò chuyện, khám phá những gì xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình.

HOẠT ĐỘNG CHƠI Ở CÁC GÓC ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

  •   20/04/2021 11:57:00 AM
  •   Đã xem: 189
  •   Phản hồi: 0

Trẻ học mà chơi, chơi mà học. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lý ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên hơn.

BÉ CHƠI SÁNG TẠO NGOÀI TRỜI

  •   16/04/2021 11:09:00 AM
  •   Đã xem: 179
  •   Phản hồi: 0

Chơi sáng tạo ở các nhóm chơi ngoài trời tôi đã phối kết hợp với phụ huynh ủng hộ nguyên vật liệu có sẵn tại địa phương để làm đồ dùng đồ chơi  giúp trẻ được chơi một cách thoải mái và sáng tạo, các loại hột hạt có sẵn tại địa phương hạt bí, hạt gấc, hạt ngô, hạt lạc, rơm dạ, gạo các loại lá cây đã ngả màu vàng như lá chuối, lá mít, lá ban,  cuộng sắn, sỏi, đá, các loại vải vụn, can chai lọ..

Ý nghĩa hoạt động âm nhạc tại trường ầm non

  •   12/04/2021 11:06:00 AM
  •   Đã xem: 185
  •   Phản hồi: 0

Nụ cười tuổi thơ

  •   05/04/2021 11:04:00 AM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0

Như chúng ta đã biết răng miệng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khoẻ con người. Răng đảm nhiệm việc nhai và nghiền thức ăn để cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ở người nhờ có hàm răng  khoẻ mạnh giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn, tiêu hoá tốt hơn, phát âm đúng, nói rõ, đọc chuẩn, hát hay, có nụ cười đẹp và gương mặt dễ thương. 
Cho đến nay, bệnh răng miệng thường gặp nhất ở lứa tuổi học sinh đặc biệt là trẻ mầm non đó là bệnh sâu răng. Bệnh sâu răng  là một bệnh phá hoại cấu trúc của răng làm răng bị hỏng, do vi khuẩn trong miệng làm lên men thức ăn dính ở răng gây sâu răng, do vệ sinh răng miệng kém,  ăn uống không đủ chất, ăn nhiều đồ ngọt... Đồng thời không biết cách vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ ảnh hưởng đến răng của trẻ. Khi bị sâu răng sẽ làm cho trẻ đau đớn, biếng ăn, mất ngủ, gầy sút cân sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng. Nếu không được chữa trị, bệnh này có thể dẫn đến đau răng, rụng răng, nhiễm trùng răng. Theo thống kê  rất nhiều trẻ bị mắc các bệnh về răng lợi, do trẻ có thói quen ăn vặt mà chưa có ý thức chăm sóc răng miệng cho bản thân mình, bên cạnh đó các bậc cha mẹ cũng chưa thật sự quan tâm đến vệ sinh răng miệng cho con em mình. Nếu không được quan tâm và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến răng của trẻ sau này.

Trường mầm non Pá Vạt Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”

  •   15/03/2021 10:59:00 AM
  •   Đã xem: 143
  •   Phản hồi: 0

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau về thể chất, tình cảm, xã hội, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, văn hóa và tâm lý. Do đó, mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện. Song song với việc lập kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, mỗi nhà trường cũng cần phải xây dựng môi trường hoạt động cho trẻ được trải nghiệm. Môi trường giáo dục trong trường mầm non là tổ hợp những điều kiện tự nhiên – xã hội cần thiết, trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non.
Môi trường vật chất tạo cho trẻ những cơ hội tốt để trẻ thỏa mãn nhu cầu hoạt động và phát triển toàn diện về mặt thể chất, trí tuệ thẩm mĩ, đạo đức, xã hội. Môi trường xã hội được hiểu là toàn bộ những điều kiện xã hội như chính trị, văn hóa, các mối quan hệ giúp trẻ hình thành nhân cách của mình. Môi trường xã hội đặc biệt được nhấn mạnh ở đây là môi trường giao tiếp trong trường mầm non, bao gồm sự giao tiếp giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với những người xung quanh. Môi trường này vừa mang tính chất sư phạm, vừa mang tính chất gia đình. Việc phân loại môi trường có thể khác nhau, song đều quan trọng đối với giáo dục mầm non. Theo chúng tôi, môi trường đó cần phải cung ứng các điều kiện cần thiết để kích thích và phục vụ trẻ hoạt động một cách tích cực, chăm sóc trẻ tốt… qua đó, nhân cách trẻ sẽ được phát triển tốt và thuận lợi.


Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay12
  • Tháng hiện tại859
  • Tổng lượt truy cập164,677
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính