Ý nghĩa hoạt động âm nhạc tại trường ầm non
Thứ hai - 12/04/2021 15:06
Như chúng ta đã biết chương trình giáo dục mầm non đang có sự thay đôi và chuyển biến rất tích tực, đó là chương trình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, ở trường mầm non pá vạt cũng đang thực hiện trương trình lấy trẻ làm trung tâm mỗi giờ học ở trường mần non pá vạt chúng tôi đều mang những sắc thái và cảm xúc riêng, tạo cho trẻ có hứng thú và hoạt động rất tích cực trong các giờ học âm nhạc ở trường lớp. Hoạt động âm nhạc là loại hình nghệ thuật rất đa dạng tạo thêm cho cuộc sống rất nhiều cái đẹp và mới mẻ, đa dạng phong phú đối với trẻ trường mầm non. Hoạt động âm nhạc nhằm hình thành cho trẻ phát triển về lĩnh vực thẩm mĩ . Thông qua các hoạt động hát, vận động theo nhạc trẻ đã được hòa mình vào thế giới âm nhạc, tất cả các hoạt động trong ngày, đã được các cô lồng ghép vận động âm nhạc vào để cho các tiết học được hứng thú và thoải mái tinh thần trong giờ học, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ suất quá trình học ở trường lớp, không chỉ sử dụng những bài múa bài bản, động tác dứt khoát, diễn cảm, mà đơn giản chỉ là những động tác múa thường ngày hay bộc phát của trẻ trong giờ ra chơi mà cũng làm trẻ thích thú, vui sướng, say mê đó cũng là một sự thành công đối với giáo viên trường mầm non pá vạt chúng tôi. Trong tiết học hoạt động có chủ đích, không chỉ thực hiện trong không gian trong lớp mà còn thể tổ chức ở ngoài trời với nhiều hình thức khác nhau, có thể đứng tự do, hoặc xếp thành hàng, vòng tròn, vòng cung, làm thế nào để trẻ thực sự hứng thú trong tiết học.
Với chương trình giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non pá vạt , chúng tôi luôn khuyến khích trẻ có sự sáng tạo trong tiết học, làm mới mẻ hơn so với những tiết trước, trong một tiết học chỉ cần có sự sáng tạo trong bài vận động cũng đã tạo được sự hứng thú cho cả cô và trẻ.
VD : Trong giờ thể dục sáng các cô ở trường cũng đã lồng ghép những bản nhạc, bài hát để trẻ tập theo trẻ rất vui vẻ và hứng thú thập theo.