Bữa trưa vui vẻ của các bé khi ở lớp
Chủ nhật - 18/10/2020 21:21
Mỗi hình thức ăn là một trải nghiệm lý thú cho trẻ ở lứa tuổi mầm non. Kích thích sự hưng phấn của trẻ. Giúp các cô cũng vui và cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm gì đó cho các con yêu quý của mình.
Tạo không khí vui vẻ trong bữa ăn cho trẻ, thể hiện qua nét mặt, cử chỉ, lời nói...của người chăm sóc. Điều này không những giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, mà còn giúp cho sự hấp thụ dinh dưỡng trong các món ăn một cách hiệu quả với trẻ. Hoạt động tổ chức cho trẻ ăn trưa ở lớp là một việc làm vô cùng quan trọng. Bữa trưa được sắp xếp khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng được xem là “chiếc chìa khoá vàng” cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Giúp cho trẻ có đủ năng lượng cho một ngày học tập và vui chơi.
Qua mỗi bữa ăn trưa nếu thay đổi hình thức cho trẻ ăn sẽ giúp cho trẻ học được nhiều cách ứng xử, trải nghiệm kỹ năng thực hành đơn giản trong cuộc sống và đặc biệt là giúp trẻ ăn ngon miệng, tinh thần thoải mái hơn.
Sắp xếp ổn định chỗ ngồi cho trẻ, trẻ nào ăn chậm thì ngồi riêng sau đó phát suất ăn. Trước khi ăn nhắc trẻ mời và cầm thìa bằng tay phải. Trong khi trẻ ăn phải tạo không khí vui vẻ. Cô giới thiệu thực đơn các món ăn trong bữa để tạo sự ngon miệng. Việc làm này cũng giúp trẻ nhận biết được các món ăn khác nhau. Luôn nhắc trẻ giữ trật tự trong khi ăn, không đùa nghịch, nói chuyện to, không làm rơi vãi. Muốn ho hay hắt xì thì phải che miệng, không nhai nhồm nhoàm, không để chân lên ghế, không xúc cơm đổ sang bát bạn khác. Khuyến khích trẻ tự xúc ăn. Nếu trẻ ngậm thức ăn thì nên tổ chức cuộc thi ăn để tạo động lực. Có thể cho trẻ uống thêm nước nếu khó nuốt. Không nên la mắng, dọa nạt nếu trẻ ăn chậm hoặc đùa nghịch không chịu ăn.
Trong giờ trẻ ăn cô động viên, niềm nở, vui vẻ, chăm sóc ân cần, cô giới thiệu hình thức ăn, cách ăn để bữa ăn không những đem lại sức khỏe, mà còn đem lại niềm vui và hứng thú. Quan tâm đặc biệt đối với trẻ ăn yếu, ăn chậm, đảm bảo cho trẻ được ăn đầy đủ các món ăn trong bữa ăn, không bỏ thừa khẩu phần ăn.
Mỗi hình thức ăn là một trải nghiệm lý thú cho trẻ ở lứa tuổi mầm non. Kích thích sự hưng phấn của trẻ. Giúp các cô cũng vui và cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm gì đó cho các con yêu quý của mình.