Trong các nghề, nghề giáo viên mầm non còn nhiều những chăn trở, có những học sinh có hoàn cảnh éo le, mùa đông rét buốt không có áo ấm mặc nhưng thật buồn bên cạnh đó còn có những dư luận xã hội nói chung và phụ huynh nói riêng thường đòi hỏi ở người giáo viên - các cô giáo mầm non nhiều tố chất khắt khe bởi chính những lời ăn tiếng nói, hành động của cô sẽ góp phần hình thành nên tính cách trẻ sau này.
Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi trẻ là không giống nhau phụ thuộc vào giới tính, sức khỏe, khả năng hấp thụ…Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ tạo điều kiện tốt để trẻ phát triển vóc dáng, thể lực và trí tuệ. Tuy nhiên chế độ ăn tốt vẫn chưa đủ vì trẻ cần có thêm hứng thú trong khi ăn. Ở trường mầm non Pá Vạt, mỗi bữa ăn của trẻ không chỉ đơn thuần là đưa thức ăn vào miệng, nhai nuốt mà đó còn là thời gian tổ chức hoạt động ăn với các bước thực hiện theo tiêu chí an toàn sạch sẽ, trẻ sẽ ăn hết suất cơm mà không cần ép buộc.
Cũng rau, củ, quả, cũng đỗ, gạo; những đôi giầy, đôi dép đến gói bánh, hộp kẹo… Tất cả chỉ là những đồ vật được nhào nặn, lắp ghép, đóng gói từ đôi bàn tay khéo léo của con người để gợi nhớ về hương sắc chợ quê làm ngây ngất lòng người. Đấy chính là một hoạt động trải nghiệm của các bé trường Mầm non Pá Vạt xã Mường Luân với Góc chợ quê - Một hoạt động đầy ý nghĩa để giúp trẻ phát triển năng lực cần được phát huy.
Với trẻ nhà trẻ hoạt động kể chuyện là một trong những hoạt động giúp trẻ phát triển ngôn ngữ rất tốt nhưng hoạt động kể chuyện có thành công hay không phần lớn là do giọng kể của giáo viên, mà muốn có giọng kể hay trước hết người giáo viên phải thuộc truyện, hiểu nội dung câu truyện, chính vì vậy các cô giáo dạy tại các nhóm trẻ nhà trẻ luôn đọc kỹ truyện, luyện giọng kể sao cho ngộ nghĩnh đáng yêu phù hợp với từng nhân vật trong câu truyện. Giáo viên có thể dạy trẻ kể chuyện theo tranh mà nhà trường cấp phát, ngoài kể chuyện theo tranh các cô giáo dạy tại các nhóm trẻ nhà trẻ có thể dạy trẻ kể chuyện qua mô hình.
Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo đã nhận được rất nhiều hưởng ứng tích cực từ các giáo viên, và thật sự đã tạo ra được một phong trào thi đua sáng tạo sôi nổi của đội ngũ giáo viên nỗ lực, luôn cố gắng hoàn thiện rất tỉ mỉ từng đồ dùng đồ chơi mầm non tự làm. Phần lớn tất cả các đồ dùng đồ chơi mầm non tự làm của các nhóm phục vụ trực tiếp cho những hoạt động và chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non ở từng độ tuổi mà giáo viên đang được phụ trách.
Dạy trẻ học bằng chơi là một xu hướng trong giáo dục mầm non, nó không những tạo điều kiện cho trẻ được học theo nhu cầu, hứng thú, ý thích cá nhân, phát huy được hết khả năng của mình mà còn tạo cơ hội, tình huống và những thách thức mới kích thích trẻ tham gia vào các trò chơi, các hoạt động khám phá môi trường xung quanh theo chủ đề đã chọn. GV có vai trò quan trọng trong việc sử dụng trò chơi làm phương tiện dạy học hiệu quả cho trẻ và họ phải thường xuyên cho trẻ được học bằng chơi ở trường mầm non.
Mỗi hình thức ăn là một trải nghiệm lý thú cho trẻ ở lứa tuổi mầm non. Kích thích sự hưng phấn của trẻ. Giúp các cô cũng vui và cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm gì đó cho các con yêu quý của mình.
Trẻ em như những mầm ươm, những chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì thế những năm qua Hanoi Academy luôn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mầm non, giáo dục trẻ để trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ và nhân cách.