Trường MN Pá Vạt trú trọng công tác làm đồ dùng đồ chơi tự tạo

Thứ bảy - 14/11/2020 20:24
Việc sử dụng các đồ dùng đồ chơi tự tạo của các giáo viêm mầm non trực quan một cách hợp lý, sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận, nêu ý kiến, đưa câu hỏi…giúp trẻ phát huy tính độc lập, hành động tích cực và tự giải quyết vấn đề…qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
      Trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo: “ Chơi mà học, học mà chơi. Trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng trong cuộc sống hàng ngày.
     Căn cứ vào đặc điểm phát triển tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan nên việc tổ chức các hoạt động giúp trẻ “Chơi mà học, học mà chơiở trường Mầm non luôn được gắn với các sự vật –  hiện tượng ở xung quanh trẻ.
     Việc sử dụng các đồ dùng đồ chơi tự tạo của các giáo viêm mầm non trực quan một cách hợp lý, sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận, nêu ý kiến, đưa câu hỏi…giúp trẻ phát huy tính độc lập, hành động tích cực và tự giải quyết vấn đề…qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
Phát triển trí tuệ cho trẻ là rèn luyện các thao tác trí tuệ, kích thích những hứng thú đối với hoạt động trí óc như ham hiểu biết, thích khám phát những điều mới lạ. Chính vì vậy, để giúp trẻ hình thành và phát triển các thao tác tư duy.
     Nắm chắc vai trò của đồ dùng đồ chơi trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ, trường  mầm non phát động phong trào cô và trẻ làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo mầm non. Hưởng ứng phong trào này, 100% giáo viên mầm non cùng với trẻ ở 18 nhóm/ lớp đã tích cực, chủ động, sáng tạo làm ra nhiều đồ dùng, đồ chơi sáng tạo mang tính hiệu quả, tính phổ biến và khả năng ứng dụng rộng rãi trong toàn trường mầm non mẫu giáo.
Buổi trưng bày này đã được các con học sinh và phụ huynh đánh giá rất cao. Từ những nguyên liệu phế thải: Vỏ hộp sữa, lõi giấy, giấy vụn, ống tre, vải vụn,… Các cô và các bạn đã tạo ra những bộ đồ ăn xinh xắn, những phương tiện giao thông hiện đại, những bộ rối trông đáng yêu, những nhạc cụ âm nhạc thật đặc sắc….
    Với tầm quan trọng đó, đã tổ chức thành công hội thi “ Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo”. Đây là một hoạt động không thể thiếu ở mỗi nhà trường mà nhất là ở trường Mầm non, phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo là một hoạt động thiết thực phát huy tính tích cực sáng tạo của mỗi giáo viên để làm ra những đồ dùng đồ chơi phù hợp với hoạt động của trẻ từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương, nhằm mục đích phục vụ hoạt động chuyên môn và nâng cao chất lượng dạy và học. Hội thi đã được sự hưởng ứng và tham gia của các giáo viên trong nhà trường, các cô đã sưu tầm các nguyên vật liệu dễ kiếm như: vỏ chai nhựa, hộp sữa, len, xốp…tận dụng từ những nguyên vật liệu phế thải kết hợp với đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của các giáo viên đã đem đến cho hội thi những đồ dùng đồ chơi đẹp mắt, sinh động, hấp dẫn và mới lạ có giá trị sử dụng trong công tác giảng dạy và các hoạt động vui chơi cho trẻ.
 Sau đây mời các bé cùng xem các sản phẩm đồ dùng đồ chơi tự tạo của các cô và các bé trường Mầm non
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay89
  • Tháng hiện tại3,368
  • Tổng lượt truy cập177,162
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính