BÉ VỚI HOẠT ĐỘNG GÓC Ở TRƯỜNG MẦM NON

  •   21/05/2021 10:57:00 PM
  •   Đã xem: 476
  •   Phản hồi: 0

  Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ “Hoạt động chơi ở các góc”. Vì chơi ở các góc của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật. Cô cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thể nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ. Vì vậy đồ chơi ở các góc càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.

Giáo viên trường mầm non Pá Vạt tích cực phối kết hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà

  •   14/05/2021 10:42:00 PM
  •   Đã xem: 352
  •   Phản hồi: 0

 Trong quá trình thực hiện công tác phối kết hợp chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà không phải lúc nào chúng tôi cũng nhận được sự cộng tác chặt chẽ của các bậc phụ huynh, chính vì lẽ đó, tôi luôn trao đổi với các bậc phụ huynh tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, luôn phải lắng nghe những ý kiến đóng góp tâm tư nguyện vọng của các bậc phụ huynh từ đó các bậc phụ huynh hiểu và thông cảm, đóng góp rất nhiều cho chúng tôi trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong suốt một năm học vừa qua, qua đó phụ huynh cũng nắm bắt được phần nào những kiến thức của con mình cần học và luôn có sự phối kết hợp với cô giáo để cùng tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ được học và tham gia vào các hoạt động.

HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG CỦA TRẺ LỚP MẪU GIÁO LỚN TRUNG TÂM TRƯỜNG MẦM NON PÁ VẠT

  •   03/05/2021 10:28:00 PM
  •   Đã xem: 282
  •   Phản hồi: 0

Trẻ mầm non rất dễ có hứng thú với lao động từ những việc đơn giản như thu dọn đồ chơi hay tự bỏ quần áo bẩn vào chậu hay đi giày dép, tự rửa ca… trẻ thường làm với thái độ rất tích cực. Trong các giờ học như hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động học… ngoài việc tổ chức cho trẻ thu dọn dụng cụ học tập, lau dọn các góc chơi, các cô còn tổ chức cho trẻ nhặt rác ở bồn hoa, tưới cây, lau lá. Cô luôn tạo cơ hội cho trẻ tự lựa chọn và giải quyết những công việc trẻ thích. Qua hoạt động lao động tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn và thích ứng với môi trường tự nhiên đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, rèn kĩ năng lao động tự phục vụ cho trẻ ở trường mầm non là việc làm hết sức quan trọng vì lao động phục vụ bản thân là một trong những kỹ năng quan trọng thúc đẩy trẻ hoàn thiện mình một cách tốt nhất, nó sẽ giúp cho trẻ hình thành nhân cách, phẩm chất đạo đức và tính tự lập sau này.

TRẺ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI QUA QUAN SÁT HOA

  •   25/04/2021 04:16:00 PM
  •   Đã xem: 295
  •   Phản hồi: 0

Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi quan sát thiên nhiên mà trẻ hứng thú nhất, mang lại cho trẻ nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh trẻ. Trẻ nhận thức được thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá và quan tâm đến những gì xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình. Qua hoạt động ngoài trời trẻ thoả mãn nhu cầu hoạt động, nhu cầu tìm hiểu, khám phá của trẻ như quan sát vườn hoa, vườn rau, cây cảnh một cách thiết thực nhất.
Hoạt động ngoài trời tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn và hứng thú với môi trường tự nhiên đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống. Môi trường cho trẻ hoạt động ngoài trời sẽ là một môi trường hấp dẫn và lôi cuốn trẻ nếu chúng ta biết nắm bắt và tận dụng tất cả những yếu tố có sẵn trong thiên nhiên, tác động vào chúng qua các cách quan sát thực tế của trẻ, quan sát tìm hiểu sự vật xung quanh trẻ trong các tình huống. kích thích trẻ đặt ra các câu hỏi: Vì sao? Làm thế nào?.và sự tò mò ham hiểu biết của trẻ, ta giáo dục trẻ hình thành hành vi đẹp, thói quen tốt, góp phần phát triển nhân cách cho trẻ.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MN PÁ VẠT

  •   22/04/2021 04:14:00 PM
  •   Đã xem: 350
  •   Phản hồi: 0

Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ mầm non hứng thú và tích cực tham gia nhất. Đây là hoạt động không những mang lại cho trẻ nhiều niềm vui mà còn cung cấp cho trẻ nhiều kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh. Khi tham gia các hoạt động ngoài trời trẻ nhận thức về thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, trò chuyện, khám phá những gì xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình.

HOẠT ĐỘNG CHƠI Ở CÁC GÓC ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

  •   20/04/2021 04:57:00 PM
  •   Đã xem: 284
  •   Phản hồi: 0

Trẻ học mà chơi, chơi mà học. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lý ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên hơn.

BÉ TẬP GÓI BÁNH TRƯNG ĐÓN TẾT

  •   02/02/2021 04:33:00 PM
  •   Đã xem: 250
  •   Phản hồi: 0

Không khí xuân  đã về tràn ngập trong từng hàng cây, góc sân trường. Ngày Tết cổ truyền đang đến rất gần, trong khi người người náo nức để chuẩn bị Tết cùng gia đình, thôn bản thì những học sinh trường Mầm non pá vạt  cũng đang đếm từng ngày để được hòa mình vào không khí Tết vui tươi, đầm ấm của người dân tộc. Ngày Tết cổ truyền của dân tộc ta từ xưa tới nay vốn gắn liền với hình ảnh “cây đào, cây mai , bánh chưng xanh”. Bánh màu xanh màu mỡ, tượng trưng cho Đất, thể hiện khát vọng thịnh vượng và no đủ của người dân Việt ngàn đời, nhưng mỗi dân tộc Việt lại có một phong tục đón tết khác nhau. Để có thêm hiểu biết về gói bánh Trưng vuông của người dân tộc , Trường Mầm non pá vạt  đã tổ chức buổi học trải nghiệm gói bánh Trưng tết.

Ý NGHĨA CỦA HOẠT ĐỘNG CHƠI Ở CÁC GÓC ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

  •   21/12/2020 09:44:00 AM
  •   Đã xem: 217
  •   Phản hồi: 0

Trẻ học mà chơi, chơi mà học. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lý ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên hơn.

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ 24 – 36    THÁNG THÔNG QUA KỂ CHUYỆN CHO TRẺ NGHE

  •   18/12/2020 11:49:00 AM
  •   Đã xem: 585
  •   Phản hồi: 0

Với trẻ nhà trẻ hoạt động kể chuyện là một trong những  hoạt động giúp trẻ phát triển ngôn ngữ rất tốt nhưng hoạt động kể chuyện có thành công hay không phần lớn  là do giọng kể của giáo viên, mà muốn có giọng kể hay trước hết người giáo viên phải thuộc truyện, hiểu nội dung câu truyện, chính vì vậy các cô giáo dạy tại các nhóm trẻ nhà trẻ luôn đọc kỹ truyện, luyện giọng kể sao cho ngộ nghĩnh đáng yêu phù hợp với từng nhân vật trong câu truyện. Giáo viên có thể dạy trẻ kể chuyện theo tranh mà nhà trường cấp phát, ngoài kể chuyện theo tranh các cô giáo dạy tại các nhóm trẻ nhà trẻ có thể dạy trẻ kể chuyện qua mô hình.

Ý NGHĨA CỦA VIỆC GIỮ GÌN ĐÔI BÀN TAY Ở TRẺ

  •   10/12/2020 11:47:00 AM
  •   Đã xem: 257
  •   Phản hồi: 0

Trong công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ, trong chương trình giáo dục mầm non của nước ta hiện nay, dạy kỹ năng sống, và đặc biệt nhất, luôn quan tâm nhất là vấn đề vệ sinh cá nhân cho trẻ. Những bài học kỹ năng tuy rất đơn giản, bình thường nhưng  đó là những bài học rất ý nghĩa, bổ ích để trẻ có thể tự bảo vệ bản thân mình tránh được những bệnh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Xây dựng môi trường học tập trong trường mầm non là vô cùng cần thiết

  •   02/12/2020 11:40:00 AM
  •   Đã xem: 251
  •   Phản hồi: 0

Trường Mầm non Pá Vạt được thành lập và xây dựng từ những năm 2003 Từ một trường có 01 điểm trường đến năm 2017 nhà trường đã có 08 điểm trường. Đên nay trường MN Pá Vạt xã Mường Luân đã có 01 điểm trường chính và 09 điểm trường lẻ với tổng là 19 nhóm/ lớp và 469 trẻ toàn trường. Nhà trường từng bước được đầu tư trang thiết bị dạy và học, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành học. Xác định việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là vô cùng cần thiết và góp phần quan trọng trong công tác tổ chức hướng dẫn trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ hình thành và phát triển toàn diện về nhân cách, trí tuệ cho trẻ.       

TRẢI NGHIỆM TẠO CHO TRẺ THÓI QUEN ĐỌC SÁCH  

  •   18/11/2020 06:01:00 PM
  •   Đã xem: 270
  •   Phản hồi: 0

Sách là một kho tàng để giúp trẻ có thể khám phá tìm hiểu và học nhiều điều hay, những cuốn sách có nội dung lành mạnh, tranh minh họa đẹp mắt sẽ cảm thấy cho trẻ thích thú. Vì thế, bố mẹ và cô giáo hãy luôn tạo cho trẻ thói quen đọc sách ngay từ nhỏ nhé. Kể chuyện cho trẻ ngay từ chính gia đình mình hãy kể chuyện cho trẻ nghe vào buổi tối trước khi đi ngủ như truyện: “Gấu con bị sâu răng, sự tích cây vú sữa…” sau khi đọc xong bố mẹ hãy thường xuyên cùng trao đổi với con về nội dung truyện, hãy đặt ra những câu hỏi đơn giản như: Theo con thì nhân vật nào có điểm gì tốt, theo con nội dung nào của câu chuyện có gì hay? Qua câu chuyện này con học được điều gì” Đây là những câu hỏi giúp trẻ phát huy trí não, phát triển về ngôn ngữ cách diễn đạt. Lúc này trẻ sẽ hăng hái trình bày với bạn về những gì mình nghĩ.

Trường MN Pá Vạt trú trọng công tác làm đồ dùng đồ chơi tự tạo

  •   14/11/2020 09:24:00 PM
  •   Đã xem: 274
  •   Phản hồi: 0

Việc sử dụng các đồ dùng đồ chơi tự tạo của các giáo viêm mầm non trực quan một cách hợp lý, sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận, nêu ý kiến, đưa câu hỏi…giúp trẻ phát huy tính độc lập, hành động tích cực và tự giải quyết vấn đề…qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Bữa trưa vui vẻ của các bé khi ở lớp

  •   18/10/2020 10:21:00 PM
  •   Đã xem: 285
  •   Phản hồi: 0

Mỗi hình thức ăn là một trải nghiệm lý thú cho trẻ ở lứa tuổi mầm non. Kích   thích sự hưng phấn của trẻ. Giúp các cô cũng vui và cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm gì đó cho các con yêu quý của mình.

Ý NGHĨA CỦA HOẠT ĐỘNG CHƠI Ở CÁC GÓC ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

  •   08/10/2020 10:44:00 PM
  •   Đã xem: 685
  •   Phản hồi: 0

 Từ những thực tế mà tôi đã thể hiện ở lớp, việc cho trẻ chơi ở góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện chơi ở góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động chơi ở các góc: Góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên,…Qua đó, trẻ được phát triển và mở rộng tính sáng tạo, độc đáo và sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin.

Trường mầm non Pá Vạt đẩy mạnh phong trào Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

  •   06/10/2020 10:20:00 AM
  •   Đã xem: 214
  •   Phản hồi: 0

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau về thể chất, tình cảm, xã hội, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, văn hóa và tâm lý. Do đó, mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện. Song song với việc lập kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, mỗi nhà trường cũng cần phải xây dựng môi trường hoạt động cho trẻ được trải nghiệm. Môi trường giáo dục trong trường mầm non là tổ hợp những điều kiện tự nhiên – xã hội cần thiết, trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non.
Môi trường vật chất tạo cho trẻ những cơ hội tốt để trẻ thỏa mãn nhu cầu hoạt động và phát triển toàn diện về mặt thể chất, trí tuệ thẩm mĩ, đạo đức, xã hội. Môi trường xã hội được hiểu là toàn bộ những điều kiện xã hội như chính trị, văn hóa, các mối quan hệ giúp trẻ hình thành nhân cách của mình. Môi trường xã hội đặc biệt được nhấn mạnh ở đây là môi trường giao tiếp trong trường mầm non, bao gồm sự giao tiếp giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với những người xung quanh. Môi trường này vừa mang tính chất sư phạm, vừa mang tính chất gia đình. Việc phân loại môi trường có thể khác nhau, song đều quan trọng đối với giáo dục mầm non. Theo chúng tôi, môi trường đó cần phải cung ứng các điều kiện cần thiết để kích thích và phục vụ trẻ hoạt động một cách tích cực, chăm sóc trẻ tốt… qua đó, nhân cách trẻ sẽ được phát triển tốt và thuận lợi.

2

Khoa học với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non

  •   25/03/2020 04:18:00 PM
  •   Đã xem: 239
  •   Phản hồi: 0

Các nhà nghiên cứu tâm lý và giáo dục trẻ trên thế giới đã chỉ ra rằng, trẻ em lứa tuổi mầm non được tiếp xúc và khám phá khoa học sẽ sớm phát triển một cách toàn diện. Để làm rõ vấn đề này, buổi tọa đàm giữa ba chuyên gia uy tín trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục trẻ mầm non đã có cuộc trao đổi ngày 30/05/2018 vừa qua.

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay412
  • Tháng hiện tại6,656
  • Tổng lượt truy cập184,213
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính